6 คำถาม ทำอย่างไรถึงเก่ง photoshop??

1. ฉันมันไม่อาร์ท ทำไปก็เท่านั้น
> อาร์ทเกิดจากการได้เห็น และคิดเพิ่มจากสิ่งที่เห็นให้กลายเป็นสิ่งใหม่ คนที่หลับหูหลับตาไม่เคยสังเกตอะไร คงจินตนาการอะไรออกมาไม่ได้เเน่นอน

2. ฉันคิดอะไรดีๆ ออกมามากมาย แต่ทำไม่ได้เสียที
> การทำงานกับโปรเเกรม สิ่งที่ต้องมีคือการจัดการ ให้เราสามารถใช้งานโปรเเกรมได้อย่างคล่องเเคล่ว ได้เรียนรู้มากก็เก่งมาก

3. ฉันต้องมีอะไรบ้างถ้าอยากเก่ง photoshop?
> เมื่อจินตนาการในข้อ 1 มารวมกับ การจัดการในข้อ 2 ได้ เมื่อนั้นความสามารถเกิดเเน่นอน

4. ไม่รู้จะเริ่มตรงไหนต้องทำอย่างไร?
> พื้นฐานการใช้โปรเเกรม photoshop เรามี video การสอนสำหรับผู้เริ่มต้นให้ที่นี้แล้วครับ Link

5. พอมีพื้นฐานแล้วควรทำอย่างไรต่อไปดี?
> ค่อยๆ ศึกษาเครื่องมือตามเรื่องที่เราสนใจ จวบจนวันนี้ผมเองก็ยังรู้จักเครื่องมือไม่หมดเลยครับ ให้เราเรียนด้วยความสนุก ถึงเเรกเริ่มจะใช้เครื่องมือได้น้อยนิด แต่เครื่องมืออันน้อยนิดนั้น จะมีพลังเมื่อเราใช้มันด้วยความสนุกสนานและ enjoy ไปกับผลงานที่เรากำลังทำขึ้นมาครับ

6. มีปัญหาคาใจ ไม่รู้จะเเก้อย่างไร ไม่มีที่พึ่ง
> โพสถามกันในเว็บนี้หรือทาง Facebook ได้เลย เราไม่ได้รู้ไปหมดทุกเรื่อง แต่เราเชื่อว่าทุกปัญหามีคำตอบ ช้าเร็วเราจะหาคำตอบมาให้เพื่อนๆ เเน่นอนครับ…

About krubreeze

Thai Teacher

Posted on พฤศจิกายน 11, 2012, in หมวดคอมพิวเตอร์. Bookmark the permalink. ใส่ความเห็น.

ใส่ความเห็น

